Bitcoin có thể sẽ trở lại xu hướng tăng khi SegWit2x được kích hoạt

Ngay cả khi sự tồn tại của hai dây chuyền khác nhau có thể gây ra sự nhầm lẫn, có một vài lý do vì chúng tôi có thể không phải lo lắng.

Những người đang nuôi nấng (không, đây không phải là lỗi đánh máy) Bitcoin chắc chắn sẽ nhận thấy sự bất ổn thị trường đang diễn ra và có thể là do sự kích hoạt sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 8.

Bitcoin, trên thực tế, đã trải qua một sự giảm giá mạnh mẽ: khoảng 40% so với mức cao nhất mọi thời đại (gần 3000 đô la) mà nó mới đạt được hai tháng trước. Nhiều người trong số các bạn có thể đã nghe về “cuộc tranh luận về kích thước khối” – block size debate, hay một cuộc thảo luận trong cộng đồng Bitcoin về cách giải quyết vấn đề khó xử nhất của blockchain Bitcoin: Khả năng mở rộng.

Mỗi khối Bitcoin mất khoảng 10 phút để được khai thác và thêm vào blockchain, nhưng tại thời điểm đang mất hơn 10 phút để được xác nhận vì số lượng ngày càng tăng của .

Lý do cho sự chậm trễ này là kích thước khối Bitcoin giới hạn đến 1MB. Điều này có nghĩa là mỗi block chỉ có thể hỗ trợ tối đa 2000 giao dịch.

SegWit, hoặc Segregated Witness, có thể là giải pháp cho vấn đề này, vì nó sẽ làm tăng số lượng các giao dịch có thể được xử lý bởi mỗi khối.

Ngoài ra, Segwit2x sẽ có thể thêm 1 MB vào kích thước khối, do đó nhân đôi kích thước khối, một khối sẽ có thể hỗ trợ hai lần giao dịch, trong khi Segwit2x sẽ cho phép thực hiện trên 8000 giao dịch.

SegWit sẽ được triển khai vào ngày 1 tháng 8, trong khi vẫn chưa chắc chắn nếu Segwit2x cũng sẽ được đưa ra.

Nhưng nâng cấp này sẽ yêu cầu phải có một “phân nhánh cứng” – hard fork.

Các hard folk sẽ gây ra việc tạo ra một blockchain bitcoin mới, như nó đã xảy ra vào năm 2016 với việc tách Ethereum đã tạo ra Ethereum Classic.

Vì vậy, bây giờ bạn có thể hiểu rõ hơn tại sao các nhà đầu tư rất quan tâm đến Segwit2x và đang bán đồng tiền số của mình, tạo nên sự sụt giá lớn như vậy.

Các chuyên gia kích hoạt SegWit2x

Ngay cả khi sự tồn tại của hai dây chuyền khác nhau có thể gây ra sự nhầm lẫn, có một vài lý do vì chúng tôi có thể không phải lo lắng.

Segwit cải thiện Bitcoin vì nhiều giao dịch có thể được xử lý trong thời gian ít hơn và với lệ phí thấp hơn: Cải thiện kích thước khối, blockchain có thể hỗ trợ giao dịch nhiều hơn trong thời gian ít hơn và do đó phí có thể được giảm;

Ethereum sống sót qua phân nhánh DAO, và đó là ví dụ lớn nhất về lý do tại sao Bitcoin có thể làm như vậy, cũng tăng giá: Trở lại thời điểm DAO, giá trị của Ethereum là khoảng 10 đô la và bây giờ giá của nó khoảng 200 đô la và nó đã đạt đến mức đỉnh 400 đô la một vài tháng trước.SegWit đã được thử nghiệm trên Litecoin không có vấn đề gì:

SegWit đã được thử nghiệm trên Litecoin không có vấn đề gì:

Litecoin kích hoạt SegWit trở lại vào ngày 10 tháng 5 năm 2017 tại khối 1201536. Việc nâng cấp đã được đề xuất bởi nhóm phát triển cốt lõi Bitcoin và nó được thực hiện thông qua một phân nhánh mềm “soft folk”.

Tồn tại sau cái bóng của Bitcoin trong nhiều năm với giá khoảng 5 USD, tỷ lệ của Litecoin tăng lên nhờ SegWit, đạt gần 50 USD và đang giao dịch khoảng 37 USD vào thời điểm này.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *