Giá Bitcoin đang hướng tới cột mốc lịch sử $3,000

Theo tuyên bố của các sàn giao dịch, trong đó có Bitfinex, Bitstamp, BTCC, Coinfloor, Coincheck, Bittrex, .. họ sẽ niêm yết BU là tài sản với mã là BTU hoặc là XBU sau sự kiện chia tách này, một sự kiện mà theo họ là “không thể tránh khỏi”.

Sau khi ghi nhận mức tăng gần $300 trong khoảng thời gian 24 giờ, Bitcoin đã đạt được mức giá cao mới tất cả thời gian ở mức $2,933, đóng cửa ở khu vực $3,000.

Tại sao tháng 5/2017 lại là 1 cú đột phá cho ?

Vào tháng 5, Bitcoin đã có những tiến bộ to lớn trong việc mở rộng các cuộc thảo luận , các quy định toàn cầu, thanh khoản và áp dụng chủ đạo. Đầu tháng trước, nhà phát triển Bitcoin Core Eric Lombrozo đã thề sẽ giúp Barry Silbert, Digital Currency Group và 56 công ty khác tham gia vào Thỏa thuận Điều chỉnh Tỷ lệ Bitcoin nhằm tạo Bitcoin một cách hiệu quả và an toàn.

Vào ngày 10 tháng 5, chính phủ Úc chính thức xóa bỏ thuế đánh thuế hai lần đối với Bitcoin nhằm khôi phục lại thị trường và nền công nghiệp cryptocurrency. Tuần trước, thị trường ngoại hối lớn nhất của Nhật Bản và tập đoàn GMO lớn trị giá hàng tỷ đô la Mỹ đã mở một cuộc trao đổi Bitcoin nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của Bitcoin đối với các nhà đầu tư tổ chức bình thường và địa phương.

Trong một chương trình mới đây do CNBC tổ chức, Jim Cramer đã cho rằng Bitcoin là một dạng tài sản an toàn, hoàn toàn minh bạch, mọi giao dịch được công khai. Sự gia tăng áp dụng thanh toán trên toàn cầu đã đẩy giá Bitcoin ngày càng tăng cao.

Sau vụ WannaCry ransomeware, các ngân hàng châu Âu đang mua lượng lớn Bitcoin để đền bù cho các nạn nhân.

Điều gì đang chờ đợi Bitcoin phía trước?

Sự kiện ngày 1/8 sắp tới là dấu mốc quan trọng cho Bitcoin. Hệ thống giao dịch Bitcoin được kích hoạt giao thức SegWit, các giao dịch Bitcoin được mã hóa trong 1 block có kích cỡ lên tới 2Mb.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Bitcoin bị chia tách?

Một nhóm gồm 20 sàn giao dịch đã đồng thuận lên kế hoạch dự phòng trong trường hợp Bitcoin bị chia tách làm hai, tao ra hai đồng tiền mới cạnh tranh với nhau.

Theo định nghĩa, Hard fork là một sự phân kỳ thường trú trong mạng lưới Blockchain khi các điểm không nâng cấp không thể nhận ra các khối được tạo bởi các điểm đã nâng cấp theo các quy tắc đồng cấp mới hơn. Điều này có thể sẽ sinh ra BU – Bitcoin Unlimited.

Theo tuyên bố của các sàn giao dịch, trong đó có Bitfinex, Bitstamp, BTCC, Coinfloor, Coincheck, Bittrex, .. họ sẽ niêm yết BU là tài sản với mã là BTU hoặc là XBU sau sự kiện chia tách này, một sự kiện mà theo họ là “không thể tránh khỏi”.

Điều gì sẽ xảy ra với người sở hữu BTC

Sau hard fork sẽ gây nên hai ảnh hưởng khác nhau đối với BTC:

Thứ nhất, khả năng sẽ tồn tại hai đồng tiền cạnh tranh nhau: BTC và BTU. Người sở hữu BTC sẽ có thể được tặng số BTU tương ứng. Nếu BTU được cộng đồng ủng hộ, giá nó sẽ rất tốt, người sở hữu BTC sẽ rất có lợi.

Thứ hai, khả năng cả đồng BTC và BTU sẽ mất uy tín và rớt giá do tâm lý của nhà đầu tư, khi họ cho rằng BTC là không an toàn. Bạn có thể xem thêm tại đây.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *